เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2567 ที่ผ่านมาอาจารย์วุฒิพงค์ พัวพัน ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชนตำบลบางโฉลง ผศ.ดร.วุฒิชัย เต็งพงศธร รองคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และผู้ไกล่เกลี่ยประจำศูนย์ได้เข้าร่วมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในงาน“มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ครั้งที่ 80  พ.ศ. 2567 

โดยนางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 
นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ
นายนนทจิตร เนตรพุกกณะ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสมุทรปราการ ปฎิบัติหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ
ณ โรงแรม เดอะคัลเลอร์ ลิฟวิ่ง 
ได้ให้เกียรติมาร่วมในมหากรรมนี้ด้วย

สำหรับการจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ลูกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้เช่าซื้อรถยนต์ หนี้สินข้าราชการ หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผิดนัดชำระหนี้เข้าเกณฑ์จะถูกฟ้องดำเนินคดี หรือไม่มีกำลังผ่อนชำระตามสัญญา ได้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย และรู้สิทธิตามกฎหมาย เข้าถึงความยุติธรรม รวมถึงสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผน และสร้างวินัยทางการเงินให้ประชาชนเป็นเกราะป้องกันปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน โดยลูกหนี้จะได้รับโปรโมชั่นนอกจากจะไม่ถูกฟ้องคดี ไม่ถูกยึดทรัพย์ ไม่ถูกขายทอดตลาด แล้วยังจะได้รับสิทธิพิเศษ ส่วนลดจบหนี้ ส่วนลดดอกเบี้ย ลดค่างวดและขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย ภายในงานมีการให้บริการต่าง ๆ มายมาย เช่น การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย และการสร้างการตระหนักรู้ เกี่ยวกับ การวางแผน และสร้างวินัยทางการเงิน การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาทางกฎหมายหรือการเงินของ 14 หน่วยงาน และการให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ทั้งก่อนฟ้องและหลังศาลมีคำพิพากษา 
โดยภายในงานเชิญลูกหนี้เข้าร่วมงานกว่า 4,886 ราย แยกเป็นก่อนฟ้อง จำนวน 3,019 ราย หลังศาลมีคำพิพากษา จำนวน 1,867 ราย ทุนทรัพย์กว่า 292 ล้านบาท ทั้งนี้ภายในงานยังมีการมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน จำนวน 1 แห่ง